Lật tẩy âm mưu giết vợ, chiếm đoạt tài sản từ gã chồng ăn bám

Sự việc thương tâm xảy ra tại New York khi tên chồng ăn bám, mất nhân tính Roderick Covlin sát hại chính người vợ của mình để chiếm đoạt tài sản. Phát hiện cô vợ giàu có của mình muốn xóa tên mình ra khỏi di chúc, Covlin giết vợ rồi ngụy tạo vụ án giết người thành tai nạn. Cứ như vậy mà gã chồng thoát tội nhiều năm bởi cảnh sát đã tin vào điều đó và có phán đoán sai lầm!

Vụ án giết vợ chiếm đoạt tài sản đau thương xảy ra năm 2009’

Vào sáng ngày 31/12/2009, cô con gái nhỏ tìm thấy mẹ mình – cô Shele Danishefsky, 47 tuổi chết với tư thế úp mặt trong bồn tắm nhuộm màu đỏ máu tại căn hộ thuộc khu phố Upper West Side, quận Manhattan, New York.

Hiện trường vụ án được phát hiện vào sáng 31/12/2009
Hiện trường vụ án được phát hiện vào sáng 31/12/2009

Tường thuật với cảnh sát, chồng cô, Roderick Covlin đau lòng nói với cảnh sát rằng anh đã cố hết sức để hồi sức tim phổi cho vợ ngay khi kéo vợ mình ra khỏi bồn tắm. Nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Theo tổng hợp tin tức từ VnExpress, vụ việc được cho là tai nạn đầy thương tâm thay vì vụ án giết vợ bởi cảnh sát nhìn thấy cánh cửa phía trên bồn tắm đã bị bung bản lề. Đây chính là tình tiết chính khiến cơ quan điều tra nhận định Shele trượt chân trong bồn tắm và ngã đập đầu vào thành bồn dẫn đến sự ra đi thương tâm.

Cái chết đột ngột, kỳ lạ của người vợ xấu số Shele Danishefsky

Cái chết đột ngột của Shele khiến bạn bè và gia đình đều bàng hoàng, đau lòng không nguôi. Nhưng họ vẫn cảm thấy kỳ lạ bởi Shele vừa mới đi duỗi tóc keratin vào sáng hôm trước. Do đó cô sẽ không để tóc bị ướt khi đi tắm.

Hơn nữa, Shele bị phát hiện có nhiều điểm bầm tím ở môi, tay phải và trầy xước một số chỗ. Điều này khiến cảnh sát có mặt đầu tiên tại hiện trường băn khoăn vì rõ ràng người chồng nói đã kéo vợ ra khỏi bồn tắm nhưng cô lại không bị ướt.

Tuy nhiên, bởi gia đình Do Thái giáo chính thống của Shele mong muốn cô có thể yên nghỉ nên đã không chọn khám nghiệm tử thi. 

1 tuần sau, giấy chứng tử ghi nguyên nhân cái chết “không xác định” của cô đã khiến gia đình Shele dần dấy lên nỗi hoài nghi to lớn bên cạnh nỗi đau buồn mất người thân. Sau đó, thi thể Shele vào tháng 4/2010 đã được gia đình yêu cầu khai quật và khám nghiệm cho ra kết quả không ngờ tới. Shele sau khi khám nghiệm cho ra kết quả gãy xương móng – loại xương nhỏ dễ gãy ở vùng cổ và thường liên quan đến hành vi bị bóp cổ.

Cuối cùng, cách thức tử vong trên giấy chứng tử của Shele đã bị đổi thành “giết người”. 

Cảnh sát phán đoán sai lầm vụ án giết người chiếm đoạt tài sản 

Sở dĩ vụ án bị khép lại trước đó và kéo dài liên tục nhiều năm sau cũng bởi cảnh sát đã chưa làm hết chức trách và sai lầm trong phán đoán của mình.

Vì ban đầu, cảnh sát cho rằng đây là vụ tai nạn thương tâm chứ không nghĩ người chồng giết vợ nên không lập tức thực hiện lấy dấu vân tay, thu thập ADN. Các vật dụng trong bồn tắm cũng không được bảo quản kỹ càng để lấy bằng chứng. Thậm chí, các cảnh sát cũng không lấy lời khai hay ghi chú điều gì ngoài việc nói chuyện với vài người hàng xóm.

Cảnh sát điều hướng sai lầm vụ án giết vợ
Cảnh sát điều hướng sai lầm vụ án giết vợ

Căn hộ của gã chồng giết vợ Roderick Covlin cũng không được khám xét vào thời điểm đó. Những khu vực chung cũng được bỏ qua dễ dàng, không thu thập thêm bằng chứng. Đáng nói hơn, họ còn cho gia đình dọn dẹp lại phòng tắm, dùng các chất tẩy rửa mạnh để xóa bỏ vết máu của người vợ. 

Mọi sai lầm trong hướng điều tra lúc bấy giờ đã khiến các điều tra viên quay lại thu thập bằng chứng Roderick giết vợ, xây dựng lại vụ án mất thêm đến 5 năm nữa. Vào năm 2015, cuối cùng tên giết vợ cũng bị bắt.

Xem thêm: Bộ Công an dự thảo Luật Căn cước công dân 2014 sửa đổi

Hôn nhân rạn nứt – Tên chồng giết vợ dần lộ tính xấu

Roderick kém vợ mình 11 tuổi, hai người yêu nhau và đi đến kết hôn sau 6 tháng quen nhau. Năm 2006, họ có với nhau 2 đứa con đủ nếp đủ tẻ.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân dần đi đến rạn nứt, bởi bộ mặt thật của tên giết vợ dần hiện ra. Anh ta bạo lực, lười biếng không có chí tiến thủ của một người đàn ông khi thất bại trong công việc, thất nghiệp và quanh quẩn trong nhà. Roderick chỉ ở trong nhà mê chơi cờ thỏ cáo và chẳng màng đến việc tìm việc làm. Trong khi đó, Shele là chuyên gia quản lý tài sản thành công có thu nhập cao. 

Shele từng nhắn tin với chị gái mình rằng cô rất sợ vào một thời điểm nào đó, bản tính nóng nảy không thể kiềm chế của Rod có thể dẫn đến điều tồi tệ nào đó trong tương lai cho gia đình. Rod cũng từng hét vào mặt vợ và ném cô xuống sàn, bảo mẫu gia đình đã từng chứng kiến điều này.

Cuối cùng là tên chồng giết vợ tệ bạc đã ngoại tình với nhiều người. Shele phát hiện và quyết định ly hôn.

Người chồng lộ âm mưu chiếm đoạt tài sản sau khi giết vợ

Roderick Covlin tại phiên tòa xét xử vào tháng 1/2019
Roderick Covlin tại phiên tòa xét xử vào tháng 1/2019

Roderick vẫn tiếp tục tranh giành quyền nuôi con để kiểm soát tài sản của vợ để lại cho hai con sau cái chết của Shele. Tuy nhiên, bố mẹ của anh chính thức trở thành người giám hộ của con họ. Sau đó, Roderick chuyển đến sống cùng bố mẹ và nhiều lần hành hung bố mẹ, lấy đi 84.000 USD từ quỹ đại học của các con. 

Phía công tố cũng buộc tội Roderick đã lên kế hoạch giết vợ sau khi phát hiện email của Shele về việc xóa tên chồng khỏi di chúc tại phiên tòa năm 2019. Hơn nữa, công tố cũng chỉ ra rằng Roderick là người duy nhất có chìa khóa vào căn hộ cũng như có động cơ để giết Shele nhất. 

Ngoài ra, Roderick cũng để lộ bằng chứng cho thấy tên này từng cố đổ tội cho người con gái của mình về cái chết của Shele dù cô bé chỉ mới 9 tuổi. Cụ thể là Roderick dùng tài khoản email của con gái soạn thư nhận trách nhiệm về cái chết của mẹ: “Tôi đã nói dối. Bà ấy không bị trượt chân. Vì đã tức giận nên tôi đẩy bà ấy”. Đây là đoạn thư nháp viết vào tháng 6/2013 và không bao giờ được gửi.

Bồi thẩm đoàn sau những chứng cứ cáo buộc và cả lời bào chữa của luật sư Roderick về việc thiếu bằng chứng buộc tội. Hình phạt cuối cùng dành cho tên giết vợ chiếm đoạt tài sản theo pháp luật đến thời điểm hiện tại vẫn là Giết người cấp độ hai, phạt 25 năm tù.