Đăng Ký Nguyện Vọng Đại Học 2024: Hướng Dẫn Cụ Thể

Đăng ký nguyện vọng đại học 2024 đối với những học sinh chuẩn bị bước vào giáo dục đại học là một việc rất quan trọng. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã đăng ký mong muốn của mình một cách chính xác. Để biết thêm thông tin về cách tham gia đăng ký nguyện vọng và những lưu ý cụ thể khi chơi. Cùng VnExpress đọc hiểu trong bài viết sau nhé.

Đăng ký nguyện vọng đại học

Thí sinh có nhu cầu sử dụng kết quả bài thi của mình để xét tuyển vào đại học phải nêu rõ nguyện vọng của mình trên phiếu này khi đăng ký nguyện vọng đại học 2024. Đối với tuyển sinh đại học, nguyện vọng 1 là cao nhất, tiếp đến là 2, 3, 4, 5,… Số lượng nguyện vọng thay đổi tùy theo sở thích, khả năng học tập và kỹ năng của mỗi ứng viên. Không giới hạn số lượng đơn đăng ký nhưng vui lòng không đăng ký quá nhiều đơn.

Theo hồ sơ năm 2024, thí sinh sẽ đăng ký tối đa 20 nguyện vọng. Với sự hiểu biết rõ ràng về nguyên tắc tuyển sinh và khả năng của mình, thí sinh chỉ cần chọn từ 3-5 nguyện vọng là đã thành công. Nếu không, việc cách sắp xếp nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2024 tối đa 20 yêu cầu sẽ khiến việc vào đại học dễ hơn nhưng điều đó là không cần thiết.

Ngoài việc tự chọn tuyển sinh, ứng viên cũng có thể nâng cao cơ hội thành công đậu trường đại học thông qua nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm nhập học trực tiếp, xác minh chứng chỉ và xác minh năng lực.

XEM NGAY  Chứng chỉ ngoại ngữ được trọng dụng trong tuyển sinh đầu cấp
Thông tin cơ bản về việc đăng ký nguyện vọng đại học
Thông tin cơ bản về việc đăng ký nguyện vọng đại học

Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2024 

Để đăng ký nguyện vọng đại học 2024, ứng viên phải làm theo các bước theo hướng dẫn bên dưới. 

Bước 1: Đăng nhập 

Thí sinh truy cập website thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và đăng nhập theo thông tin sau:

  • Tên đăng nhập: Mã định danh hoặc số CCCD.
  • Mật khẩu: Mật khẩu thí sinh đăng nhập vào hệ thống là mật khẩu được cung cấp khi đăng ký thi. Nếu bạn thay đổi mật khẩu sau khi được cấp, vui lòng sử dụng mật khẩu mới.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản

Quá trình đăng ký nguyện vọng đại học 2024 sẽ bắt đầu khi bạn chọn “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh” ở bên trái màn hình. Màn hình yêu cầu thông tin đăng ký xuất hiện. Trước tiên, thí sinh sẽ cung cấp thông tin liên quan đến các mục 1-4. 

  • Mục 1: Đối tượng ưu tiên tuyển sinh: Nếu thí sinh nằm trong đối tượng ưu tiên, chọn các đối tượng ưu tiên liên quan và nhấp vào “Nhập thông tin xác thực EMT” để tải thông tin xác thực lên hệ thống. Nếu ứng viên không thuộc nhóm ưu tiên của bạn, hãy chọn mục “Chọn đối tượng ưu tiên”.
  • Mục 2: Khu vực xét tuyển: Tại mục này hệ thống sẽ tự động chọn khu vực dựa trên dữ liệu thí sinh. Nếu thông tin đúng thì thí sinh sẽ bỏ qua thông tin đó. Nếu thông tin không chính xác, thí sinh có thể sửa lại bằng cách nhấp vào “Nhập chi tiết địa phương”.
  • Mục 3: Thí sinh chọn năm tốt nghiệp THPT.
  • Mục 4: Đối với thí sinh dự thi chuyển tiếp đại học, cao đẳng: Click vào ô nội dung phù hợp. Sau khi hoàn tất việc nhập thông tin, chọn “Lưu thông tin đăng ký”. 
XEM NGAY  6 ngành học nào có khả năng dẫn đầu xu hướng 2023?

Bước 3: Đăng ký nguyện vọng đại học 2024 

Để đăng ký nguyện vọng đại học 2024, thí sinh chọn “Thêm hồ sơ”. Khi bảng “Thêm đơn đăng ký mới” hiển thị, thí sinh nhập các thông tin như thứ tự đăng ký, mã trường, mã chuyên ngành, phương thức nhập học và tổ hợp môn học.

Ở bước này, thí sinh cần lưu ý các nhóm ngành/ngành/chương trình được phân loại theo phương thức xét tuyển của trường. Vì vậy, các sinh viên tương lai nên đọc kỹ và cẩn thận để không mắc sai lầm trong việc lựa chọn khóa học hoặc phương thức tuyển sinh.

Nếu ứng viên muốn thêm nguyện vọng mới, hãy nhấp vào “Thêm nguyện vọng” và làm theo các bước tương tự như trên. Tiếp theo, chọn “Lưu thông tin” để hoàn tất việc lưu danh sách top trường đại học yêu thích của bạn. 

Bước 4: Xác nhận đăng ký

Sau khi hoàn thành các bước trên, hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh xác nhận đăng ký nguyện vọng đại học 2024. Hoàn tất bước này bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp website quy định. Mã xác thực OTP sẽ được gửi tới số điện thoại đã đăng ký. Tiếp theo, nhập mã xác thực vào trường “Nhập mã xác thực” và nhấp vào “Xác nhận đăng ký” để hoàn tất đăng ký.

Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học chi tiết
Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học chi tiết

Một số lưu ý cần biết khi đăng ký nguyện vọng 2024 

Nếu bạn đang đăng ký nguyện vọng đại học 2024, bạn phải hoàn thành tất cả các bước để đăng ký và không được bỏ qua hoặc dừng lại trước khi hoàn thành bước cuối cùng. Bắt đầu từ năm 2024, các trường đại học sẽ xem xét tuyển sinh một cách công bằng theo thứ tự ưu tiên. 

XEM NGAY  TOP 10 trường Đại học Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất

Điều này có nghĩa là một thí sinh theo học Chuyên ngành A tại Trường B và một thí sinh theo học Chuyên ngành 4 cùng chuyên ngành tại cùng một trường đều có ngưỡng điểm và yêu cầu đậu như nhau.

Vì vậy, sinh viên tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024 sẽ cần phải đánh giá lại thứ hạng hồ sơ của mình để được nhận vào ngành, trường mong muốn. Lưu ý: Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2024 là vào tháng 7 và sẽ kéo dài 20 ngày.

lưu ý khi đăng ký nguyện vọng đại học
Các thí sinh nên lưu ý hoàn thành đầy đủ các bước trong thời gian quy định

Vừa rồi là những thông tin mà các học sinh THPT cần nắm rõ về việc đăng ký nguyện vọng đại học 2024. Bạn nhớ lưu ý hạn chót đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 để đăng ký kịp thời nhé. VnExpress chúc các sinh viên tương lai đậu được vào chuyên ngành và trường mình mong muốn.