Hà Nội: Đường Văn Quán hóa vịnh sau cơn mưa tầm tã

Quận Hà Đông là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng lớn sau trận mưa kéo dài hôm qua. Đặc biệt, khu vực ven hồ Văn Quán như hóa “vịnh” vào sáng nay, ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển và hoạt động của người dân đang sinh sống tại địa phương.

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 2, mưa lớn kéo dài không ngớt suốt từ đêm 22/7 đến rạng sáng ngày 24/7. Nhiều quận huyện tại Thủ đô Hà Nội đã rơi vào tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho giao thông và sinh hoạt.

Trong đó, khu vực đường Văn Quán (Quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong những nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất. Vào sáng nay (24/7), dù mưa đã tạnh nhưng nước hai bên hồ dâng cao, tràn qua mặt đường, gây ngập sâu.

Theo phản ánh của người dân, việc di chuyển của họ gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều xe máy cố gắng đi qua đoạn đường đã bị chết máy giữa chừng. Người dân phải lội nước, dắt xe nhiều cây số.

đường Văn Quán ngập nước
Nước hai bên hồ Văn Quán dâng cao, nhìn từ xa không thể phân biệt được đường đi

Những hình ảnh về việc ngập lụt tại hồ Văn Quán sáng nay vẫn tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều bạn đọc đã đùa vui rằng, khu vực này đã trở thành “vịnh Văn Quán”.

Đường Văn Quán ngập sâu
Đường Văn Quán ngập sâu khiến người dân gặp khó khăn trong di chuyển và hoạt động hàng ngày

Bên cạnh đó, VnExpress24h ghi nhận, việc ngập lụt sau mưa lớn cũng diễn ra tại nhiều đoạn đường như: Đại lộ Thăng Long, Xa La – Nguyễn Xiển, Triều Khúc (Q.Thanh Xuân), Lê Trọng Tấn,… Một lần nữa, vấn đề cải thiện hệ thống thoát nước tại Thủ đô Hà Nội lại nhận nhiều câu hỏi và sự quan tâm của người dân.

XEM NGAY  Tết 2023 - Top 4 món xôi ngon cực kỳ dễ làm dịp Tết