Kết quả Đức vs Đan Mạch: “Cỗ xe tăng” thẳng tiến vào Tứ kết

Kết quả Đức vs Đan Mạch 02h00 Ngày 30/06 – Vòng 1/8 EURO 2024 sẽ được VnExpress cập nhật ngay trong bài viết sau đây. Mọi diễn biến sôi động và đáng mong đợi nhất sẽ được chúng tôi mang đến cho tất cả quý vị độc giả.

Diễn biến kết quả Đức vs Đan Mạch – Vòng knock-out Euro 2024

Trận đấu được tổ chức trên sân vận động Signal Iduna Park tại thành phố Dortmund. Đúng 02h00 ngày 30/06 (theo giờ Việt Nam), trọng tài Oliver thổi còi chính thức bắt đầu màn so tài hấp dẫn tại vòng 16 đội EURO 2024. Hãy cùng Bảng Xếp Hạng Vua Phá Lưới cập nhật nhanh chóng kết quả Đức vs Đan Mạch ngay sau đây.

Hiệp 1

Đức là đội chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Họ liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm, gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự của Đan Mạch. Ngay từ phút thứ 4, những cỗ xe tăng châu Âu đã khiến lưới của đối thủ rung lên sau một tình huống cố định từ pha phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài đã bác bỏ bàn thắng của hậu vệ Schlotterbeck vì pha đánh nguội một cầu thủ phía Đan Mạch trước đó.

Tình hình mưa bão gián đoạn hiệp 1 trận đấu Đức vs Đan Mạch
Tình hình mưa bão gián đoạn hiệp 1 trận đấu Đức vs Đan Mạch

ĐT Đức đã kiểm soát bóng lên tới 59% trong hiệp đấu này với 5 pha sút trúng đích. Tuy nhiên, kết quả hiệp 1 đã phải khép lại với không bàn thắng nào được ghi cho cả hai. Ngoài ra, hiệp đấu đầu tiên cũng bị gián đoạn từ phút 34 với lý do thời tiết quá xấu, trọng tài buộc phải tạm hoãn trận đấu đến khi đảm bảo được sự an toàn trên sân.

XEM NGAY  Italia mở tiệc mừng nhì bảng, Anh - Pháp quyết tránh nhánh "tử thần"

Hiệp 2

Bước sang hiệp 2, Đan Mạch chiếm được thế chủ động ban đầu và đã khiến lưới của Đức rung lên ở phút 48 sau cú sút hiểm hóc của hậu vệ Andersen. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và bàn thắng đã không được công nhận đo tình huống việt vị trước đó.

Chưa hết, một lần nữa công nghệ VAR đã chỉ ra Andersen đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của Đan Mạch, lập tức một quả phạt đền được thực hiện bởi Kai Havertz và nâng tỷ số lên 1-0 cho Đức. Bàn thắng thì không được công nhận, ngay lập tức lại trở thành tội đồ, quá đen cho hậu vệ Anderson của ĐT Đan Mạch.

Bàn thắng mở tỉ số của Kai Havertz trên chấm phạt đền
Bàn thắng mở tỉ số của Kai Havertz trên chấm phạt đền

Diễn biến cuộc đấu trở về hồi cuối với những pha lên bóng tổng lực từ phía ĐT Đức. Một tình huống chạy chỗ thông minh để nhận được chuyền dài của tài năng trẻ Musiala. Anh đã dùng sự tự tin của mình để đánh bại thủ thành Peter Schmeichel để nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Đức ở phút 68.

Kết quả Đức vs Đan Mạch cũng đã được ấn định tại đây. Thậm chí đến phút 90+2 khi mà tiền đạo thay thế cho Musiala là Florian WIrtz đã khiến cho Đan Mạch rung lưới. Nhưng tình huống việt vị trước đó khiến cho bàn thắng thứ 3 của Đức không được công nhận.

Kết quả Đức vs Đan Mạch chung cuộc

2-0 là kết quả cuối cùng được ấn định nghiêng về ĐT Đức. Đây là kết quả xứng đáng cho đội bóng chơi hay hơn và kiểm soát bóng tốt hơn trong suốt 90 phút thi đấu. Số liệu chỉ ra, Đức có tổng cộng 14 pha dứt điểm với 9 cú sút trúng đích, trong khi Đan Mạch chỉ là 2. Tổng số 12 quả phạt góc được thực hiện và cả hai đã dùng hết tối đa quyền thay người của mình. Chung cuộc, Đan Mạch bị loại khỏi EURO 2024 còn chủ nhà Đức tiến tới tứ kết một cách vô cùng xứng đáng.

XEM NGAY  Báo Anh khen Ronaldo "hồi xuân" ở tuổi 39, Bồ Đào Nha khiến các đội khác e sợ

Lịch sử chạm mặt trong quá khứ giữa Đức vs Đan Mạch

Trước khi đi vào chi tiết trận đấu, hãy cùng nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Đức và Đan Mạch nhé. Cả hai đều có bề dày lịch sử và thành tích ấn tượng trong các giải đấu quốc tế. Đức, với ba lần lên ngôi vô địch EURO và bốn lần vô địch World Cup luôn là một trong những tập thể hùng mạnh nhất châu Âu. Đan Mạch, mặc dù có ít danh hiệu hơn nhưng cũng từng gây sốc khi đăng quang tại EURO 1992.

Thống kê đối đầu quá khứ giữa Đức vs Đan Mạch
Thống kê đối đầu quá khứ giữa Đức vs Đan Mạch

Cuộc đấu giữa Đức vs Đan Mạch đã từng diễn ra nhiều lần trong quá khứ. Ngạc nhiên hơn là thành tích đối đầu thắng của đội tuyển Đan Mạch lại có phần nhỉnh hơn với 4 trên tổng số 10 lần chạm mặt. Ngược lại, Đức chỉ giành về được 3 chiến thắng, còn lại hai đội hoà nhau chung cuộc 3 trận. Kết quả Đức vs Đan Mạch lần tái đấu vừa qua cũng được tính vào khi những cỗ xe tăng giành về phần thắng 2-0 sau 90 phút.

Tình hình lực lượng và đội hình ra sân giữa Đức vs Đan Mạch

Ngay trước trận đấu, hậu vệ của Đức – Jonathan Tah thuộc biên chế của Bayer Leverkusen đã không thể góp mặt ở trận cầu này khi đã bị phạt 2 thẻ vàng trong 3 trận vòng bảng. Kịch bản tương tự cũng diễn ra với tiền vệ Morten Hjulmand bên phía Đan Mạch.

XEM NGAY  Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia: 02h00, 2/7 - Vòng loại trực tiếp Euro 2024

Đội hình ra sân trận đấu Đức vs Đan Mạch vòng 1/8 EURO 2024 được BXH Vua Phá Lưới cập nhật:

  • Đức (4-2-3-1): Neuer, Raum, Schlotterbeck, Rudiger, Kimmich, Toni Kroos, Andrich, Musiala, Gundogan, Sane, Kai Havertz.
  • Đan Mạch (3-4-3): Peter Schmeichel, Andersen, Vestergaard, Christensen, Bah, Delaney, Højbjerg, Mæhle, Eriksen, Højlund, Skov Olsen.
Đội hình ra sân của hai đội trong trận cầu ngày 30/06
Đội hình ra sân của hai đội trong trận cầu ngày 30/06

Lời kết

Cập nhật kết quả Đức vs Đan Mạch tại EURO 2024 cho thấy một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của VnExpress thể thao để chúng tôi mang đến những thông tin mới nhất về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 nhé!