3 hoạt động ngày Tết Việt Nam được thực hiện tại Hàn Quốc

Truyền thống ngày Tết cổ truyền Việt Nam đã được lưu giữ và truyền đạt từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đây là cơ hội để chúng ta đoàn tụ bên gia đình, nhìn lại một năm đã qua và chào đón một năm mới ý nghĩa bằng rất nhiều hoạt động khác nhau. Hãy cùng điểm qua bảng tin thời sự hôm nay về các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức những gì trong dịp lễ Tết này nhé!

Các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức gói bánh chưng Tết

Như chúng ta đã biết 2 năm vừa qua thế giới phải gồng mình để chiến đấu với đại dịch Covid 19. Vì vậy rất nhiều hoạt động bị ảnh hưởng vì các lệnh giãn cách phong tỏa. Và ngày Tết truyền thống Việt Nam cũng bị ảnh hưởng không kém. Các bạn du học sinh không thể về nhà để đoàn tụ.

Nam nay đại dịch cơ bản đã lắng xuống tuy nhiên một nhóm du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc không thể về nhà vì một số lý do công việc, học tập,… Chính vì vậy, nhóm du học sinh này đã tổ chức nhiều hoạt động mà chỉ có ngày Tết truyền thống Việt Nam mới có. Một trong số đó không thể không nhắc đến gói bánh chưng.

Từ xa xưa theo quan niệm của các cụ truyền lại thì người Việt Nam đã sống trong nền văn hóa lúa nước. Nghề trồng lúa nước bắt buộc chúng ta phải phụ thuộc vào thiên nhiên rất nhiều. Vì thế, trong mâm cỗ cúng không thể thiếu bánh chưng. Vì bánh chưng mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn của người nông dân dành cho trời đất. Cảm ơn trời đất năm qua đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu giúp cho đời sống của người dân ấm no và hạnh phúc hơn. 

Hoạt động gói bánh chưng Tết
Hoạt động gói bánh chưng Tết

Không chỉ thế, bánh chưng còn được dâng lên bàn cúng tổ tiên để bày tỏ lòng hiếu kính của con cháu với tổ tiên cùng với những người đã khuất. Ngoài ra bánh chưng còn thể hiện cho sự tương sinh tương khắc trong ngũ hành khi xuất hiện trong mâm ngũ quả.

Kế thừa được những gì cha ông ta để lại nên các bạn du học sinh đã tổ chức gói bánh chưng ngay tại xứ sở kim chi để thưởng thức hương vị ngày lễ lớn tại Việt Nam này.

Các du học sinh bày biện nhiều món ăn truyền thống Tết Việt Nam

Được biết Tết là khoảng thời gian các thành viên quây quần bên bữa cơm thịnh soạn đầu năm. Đa số trong năm qua dù có khó khăn như thế nào thì hầu hết các nhà đều cố gắng sắm sửa cho mình mâm cơm hoành tráng nhất có thể.

Bàn thức ăn ngày Tết tại Hàn Quốc
Bàn thức ăn ngày Tết tại Hàn Quốc

Vì vậy các du học sinh Việt Nam đã tổ chức nấu và bày biện rất nhiều món ăn mang đậm nét truyền thống Việt Nam như:

  • Củ kiệu
  • Thịt kho trứng
  • Xôi
  • Giò lụa
  • Nem rán,…

Hoạt động văn nghệ chào Xuân vào dịp Tết

Tết là thời khắc vui vẻ, cho bản thân mình cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, ca nhạc yêu đời. Điều đó được thể hiện rất rõ trong truyền thống Việt Nam chúng ta. Bằng chứng cho thấy là mùng 5 ở hầu hết các tỉnh đều tổ chức các lễ hội ca, đàn, hát khác nhau để gửi gắm niềm vui vào âm nhạc.

Văn nghệ chào mừng Tết
Văn nghệ chào mừng Tết

Các bạn du học sinh tuy không ở Việt Nam nhưng vẫn hào mình vào không khí Tết ở Việt Nam bằng cách tổ chức rất nhiều chương trình văn nghệ chào Xuân 2023. Bằng nhiều hình thức khác nhau và các bạn đã thể hiện rõ được không khí chào đón năm mới tại nước bạn. 

Trên đây là những thông tin mới nhất về các hoạt động đón Tết xa nhà tại Hàn Quốc của các bạn du học sinh Việt Nam. Đừng quên theo dõi Tin VnExpress để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!